- 021ChanitaphaAdmin
- จำนวนข้อความ : 15
Join date : 12/05/2023
021 นางสาวชนิตาภา พิชัย (CLIL+COOP)
Fri Sep 29, 2023 10:43 am
นางสาวชนิตาภา พิชัย 63010513021
นิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
แผนการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL + Cooperative Learning)
Unit: Earth and Life History Topic: The formation of sedimentary rock
Presentation: Lead-in + Text 1 + Text 2 + Text 3
Link: https://youtu.be/I5LaMvMVPoA?si=4JMIrPOdYJMN0VJz
Communication: Numbered Heads Together
Link: https://youtu.be/_Sg05BAQl2k?si=B3YtiRT3Rw_PWOGW
Content: Editable Sedimentary rock Layer
Link: https://youtu.be/3TdnZNBelV8?si=ypVvUerpv5P2EPx8
Cognition: Help me please!
Link: https://youtu.be/j5hoboE-6_I?si=eQ20GulmWJ4AYAKe
Culture: The explorer time!
Link: https://youtu.be/5u_N7CHJ7PI?si=Mi69icuO2tGLUfP5
แผนการจัดการเรียนรู้
https://drive.google.com/file/d/1QlqbmyEMjlCerH4FsX1xjpTyRULcT7EB/view?usp=sharing
นิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
แผนการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL + Cooperative Learning)
Unit: Earth and Life History Topic: The formation of sedimentary rock
Presentation: Lead-in + Text 1 + Text 2 + Text 3
Link: https://youtu.be/I5LaMvMVPoA?si=4JMIrPOdYJMN0VJz
Communication: Numbered Heads Together
Link: https://youtu.be/_Sg05BAQl2k?si=B3YtiRT3Rw_PWOGW
Content: Editable Sedimentary rock Layer
Link: https://youtu.be/3TdnZNBelV8?si=ypVvUerpv5P2EPx8
Cognition: Help me please!
Link: https://youtu.be/j5hoboE-6_I?si=eQ20GulmWJ4AYAKe
Culture: The explorer time!
Link: https://youtu.be/5u_N7CHJ7PI?si=Mi69icuO2tGLUfP5
แผนการจัดการเรียนรู้
https://drive.google.com/file/d/1QlqbmyEMjlCerH4FsX1xjpTyRULcT7EB/view?usp=sharing
- Thooptong-K
- จำนวนข้อความ : 1029
Join date : 17/05/2023
Re: 021 นางสาวชนิตาภา พิชัย (CLIL+COOP)
Sun Oct 01, 2023 9:27 am
Presentation
1. สั่งให้ทำอะไร ก็ต้องดูว่าเด้กทำไหม เช่น ให้เด็กอ่านก็ต้องดูปากเด้ก ใครไม่อ่านก็ต้องเรียกชื่อหรือทำอะไซักอย่าง
เด็กจะได้รุ้ว่าครูใส่ใจ เขาจะไม่ ignore
2. เวลาพูด หยุดดูเด็ก หยุดหายใจ มองเด้กพูดคุย เป็นธรรมชาติไม่สอนหนังสือ รัวๆๆๆ โดยเฉพาะการสั่ง
3. สไลด์ดี มีของจริงให้ดูแต่ใช้ไม่ค่อยคุุ้มคือไปเร้วมาก บางช่วงแปลไทยซึ่งมัน่าจะเลี่ยงด้วยการ negotiate meaning หรือใช้คำถามช่วยให้เด็กเกิด concept และภาพก็มีดูที่ภาพก็จบ
4. ลดการถามเองตอบเอง รอคำตอบ
Com
คือไม่เห็นการนั่งเป็นกลุ่มแต่อย่างใด จึงไม่เห็นการทำงานเป็นกลุ่ม
พยายามหน่อย CM ไม่โอเค
COnt
ดูความเรียบร้อยว่าเขาพร้อมหรือยังค่อยพูด
ขั้นทดลองไม่เห็นภาพ โดยเฉพาะภาพรวมไม่รู้ครุฮยู่ไหน
อ่าน ipad เด็กกินขนมก็มี ไม่ค่อยมีระเบียบ ทำให้เด้กไม่เต็มที่
Cog
ในขั้นำเสนอ ช่วยเอาโทรศัพท์ ไปไกลๆ จากเด้กหน่อย
Cul
เด้กเธอเล่นโทรศัพท์มี ipad ทุกคนแต่งานออกมาไม่ค่อยโอเคไม่สมราคาที่เล่นโทรศัพท์ตลอดชีวิต
ฉันไม่ค่อยโอเคกับ CM และการใสใจกับระเบียบวินัยเพื่อสร้างสมาธิในการเรียน
ไม่เป็นไร ทำบุญ A- คาดโทษไว้เทอมหน้าอย่าให้เจอแบบนี้ แล้วกัน
1. สั่งให้ทำอะไร ก็ต้องดูว่าเด้กทำไหม เช่น ให้เด็กอ่านก็ต้องดูปากเด้ก ใครไม่อ่านก็ต้องเรียกชื่อหรือทำอะไซักอย่าง
เด็กจะได้รุ้ว่าครูใส่ใจ เขาจะไม่ ignore
2. เวลาพูด หยุดดูเด็ก หยุดหายใจ มองเด้กพูดคุย เป็นธรรมชาติไม่สอนหนังสือ รัวๆๆๆ โดยเฉพาะการสั่ง
3. สไลด์ดี มีของจริงให้ดูแต่ใช้ไม่ค่อยคุุ้มคือไปเร้วมาก บางช่วงแปลไทยซึ่งมัน่าจะเลี่ยงด้วยการ negotiate meaning หรือใช้คำถามช่วยให้เด็กเกิด concept และภาพก็มีดูที่ภาพก็จบ
4. ลดการถามเองตอบเอง รอคำตอบ
Com
คือไม่เห็นการนั่งเป็นกลุ่มแต่อย่างใด จึงไม่เห็นการทำงานเป็นกลุ่ม
พยายามหน่อย CM ไม่โอเค
COnt
ดูความเรียบร้อยว่าเขาพร้อมหรือยังค่อยพูด
ขั้นทดลองไม่เห็นภาพ โดยเฉพาะภาพรวมไม่รู้ครุฮยู่ไหน
อ่าน ipad เด็กกินขนมก็มี ไม่ค่อยมีระเบียบ ทำให้เด้กไม่เต็มที่
Cog
ในขั้นำเสนอ ช่วยเอาโทรศัพท์ ไปไกลๆ จากเด้กหน่อย
Cul
เด้กเธอเล่นโทรศัพท์มี ipad ทุกคนแต่งานออกมาไม่ค่อยโอเคไม่สมราคาที่เล่นโทรศัพท์ตลอดชีวิต
ฉันไม่ค่อยโอเคกับ CM และการใสใจกับระเบียบวินัยเพื่อสร้างสมาธิในการเรียน
ไม่เป็นไร ทำบุญ A- คาดโทษไว้เทอมหน้าอย่าให้เจอแบบนี้ แล้วกัน
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
|
|