- 056Yada
- จำนวนข้อความ : 18
Join date : 22/04/2023
056 นางสาวญดา ดวงธนู (Listening+Storytelling)
Sun Jul 30, 2023 11:44 pm
นางสาวญดา ดวงธนู
รหัสนิสิต 63010513056
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย
แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาทักษะการฟัง (Listening Skills)
Unit: My School Topic: Inside classroom
Presentation (Lead-in, Text 1, Text 2, Text 3)
Link: https://youtu.be/9682kSOBS2M
While-listening 1 (Listen and Number)
Link: https://youtu.be/290Ava5O-vg
While-listening 2 (True or False)
Link: https://youtu.be/LCEh-NSi-Xw
Post-listening (Sing and Dance)
Link: https://youtu.be/Hc8DLSjFhr0
แผนการจัดการเรียนรู้ Lesson plan
Link: https://drive.google.com/file/d/1w5GE64Y7t9HlNDK7Omq1luzpfcpQtEGG/view?usp=sharing
รหัสนิสิต 63010513056
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย
แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาทักษะการฟัง (Listening Skills)
Unit: My School Topic: Inside classroom
Presentation (Lead-in, Text 1, Text 2, Text 3)
Link: https://youtu.be/9682kSOBS2M
While-listening 1 (Listen and Number)
Link: https://youtu.be/290Ava5O-vg
While-listening 2 (True or False)
Link: https://youtu.be/LCEh-NSi-Xw
Post-listening (Sing and Dance)
Link: https://youtu.be/Hc8DLSjFhr0
แผนการจัดการเรียนรู้ Lesson plan
Link: https://drive.google.com/file/d/1w5GE64Y7t9HlNDK7Omq1luzpfcpQtEGG/view?usp=sharing
- Thooptong-K
- จำนวนข้อความ : 1029
Join date : 17/05/2023
Re: 056 นางสาวญดา ดวงธนู (Listening+Storytelling)
Tue Aug 22, 2023 6:27 am
Pre
1. ก็ได้อยู้นะ เรียกน้องที่ดูเนือยๆ มาเล่นกับเธอหน้าห้องระวังอย่าให้ตกใจค่อยโอบมา ลองดู
2. สนใจเป็นคนมากๆมากขึ้น lead in คือการนำเด็กเข้าสู่บทเรียน มั่นใจว่าทุกคนเข้ามาในอ้อมกอดของเธอ
3. คำศัพท์ใช้พิมพ์เล็ก
4. สั่งเด็กแล้วต้องดูว่าใครทำไม่ทำ ละเอียดมากขึ้น
5. น้องไม่รู้หรอก things คือออะไรต้องทำให้ดูหาของจริงมา drill
6. structure เด็กก็ไม่น่ารู้ก๋ไม่ต้องลงใน สไลด์
7. ยืนขึ้นร้องไม่ต้องนั่ง สังเกตน้องที่นั่งนิ่งมาตลอดอ้าปากร้องเพลง
8. เปิดเเพลงก็ได้เด็กจะได้ชินสำเนียง native
9. อ่านเนื้อเพลงไม่ออก ต้องร้องซ้ำเด็กใช้การจำจากเสียงเพราะศัพท์บนกระดานน้องอ่านไม่ออก เต้นไปด้วยเด้กอยากเคลื่อไหวใส่ท่าทางไปด้วย
10 เป็นแผนฟังที่เด้กยังไม่ได้หููเลยนะ ควรให้ฟังแล้วทำท่าตามที่ได้ยิน ไม่มีเนื้อหาอะไร และสั้นๆ
While 1
เปิดหลายๆ รอบ ยังไม่เฉลย ทำจนเสร็จไม่ต้องถามคำแปลให้เด้กคิดเป็นฝรั่งลืมไทยในชั่วโมงภาษาอังกฤษ
เก็บงานก่อนค่อยเฉลย นำไปกรอกคะแนน
While 2
แค่มีป้ายเด็กก็สนุกแล้ว
เฉลยเปิเสียงเปิดประโยค เปิดภาพ ดูแล้วไม่เห็นครั้งต่อไปอก้ไข
Post
ภาษาใน diection น้องไม่รู้หรอก ใช้การพูดซ้ำๆ แทน น้องอ่านไม่ออกเน้นฟังพูด ดูชี้วัด
ยืนขึ้น นั่งทำไม เปิดพื้นที่แล้วก็เต้นซิรอไร
A- ให้กำลังใจ ผ่านสอนเด็กเล็กถือว่าหากินได้
1. ก็ได้อยู้นะ เรียกน้องที่ดูเนือยๆ มาเล่นกับเธอหน้าห้องระวังอย่าให้ตกใจค่อยโอบมา ลองดู
2. สนใจเป็นคนมากๆมากขึ้น lead in คือการนำเด็กเข้าสู่บทเรียน มั่นใจว่าทุกคนเข้ามาในอ้อมกอดของเธอ
3. คำศัพท์ใช้พิมพ์เล็ก
4. สั่งเด็กแล้วต้องดูว่าใครทำไม่ทำ ละเอียดมากขึ้น
5. น้องไม่รู้หรอก things คือออะไรต้องทำให้ดูหาของจริงมา drill
6. structure เด็กก็ไม่น่ารู้ก๋ไม่ต้องลงใน สไลด์
7. ยืนขึ้นร้องไม่ต้องนั่ง สังเกตน้องที่นั่งนิ่งมาตลอดอ้าปากร้องเพลง
8. เปิดเเพลงก็ได้เด็กจะได้ชินสำเนียง native
9. อ่านเนื้อเพลงไม่ออก ต้องร้องซ้ำเด็กใช้การจำจากเสียงเพราะศัพท์บนกระดานน้องอ่านไม่ออก เต้นไปด้วยเด้กอยากเคลื่อไหวใส่ท่าทางไปด้วย
10 เป็นแผนฟังที่เด้กยังไม่ได้หููเลยนะ ควรให้ฟังแล้วทำท่าตามที่ได้ยิน ไม่มีเนื้อหาอะไร และสั้นๆ
While 1
เปิดหลายๆ รอบ ยังไม่เฉลย ทำจนเสร็จไม่ต้องถามคำแปลให้เด้กคิดเป็นฝรั่งลืมไทยในชั่วโมงภาษาอังกฤษ
เก็บงานก่อนค่อยเฉลย นำไปกรอกคะแนน
While 2
แค่มีป้ายเด็กก็สนุกแล้ว
เฉลยเปิเสียงเปิดประโยค เปิดภาพ ดูแล้วไม่เห็นครั้งต่อไปอก้ไข
Post
ภาษาใน diection น้องไม่รู้หรอก ใช้การพูดซ้ำๆ แทน น้องอ่านไม่ออกเน้นฟังพูด ดูชี้วัด
ยืนขึ้น นั่งทำไม เปิดพื้นที่แล้วก็เต้นซิรอไร
A- ให้กำลังใจ ผ่านสอนเด็กเล็กถือว่าหากินได้
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
|
|