- 065Suchada
- จำนวนข้อความ : 16
Join date : 22/04/2023
065 นางสาวสุชาดา ยืนนาน (Listening + Storytelling)
Mon Jul 31, 2023 12:05 am
นางสาวสุชาดา ยืนนาน รหัสนิสิต 63010513065
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการฟัง (Listening skill)
Unit: Myself Topic: Personality Traits Sub-topic: Interests
Pre-listening: Storytelling, Text 1, Text 2, Text 3
Link: https://youtu.be/97OLDmNcHrQ
While-Listening 1: Jump into line
Link: https://youtu.be/PWY_jay7bcc
While-Listening 2: Spend A Buck!!
Link: https://youtu.be/s-T3m-uRhdQ
Post-Listening: My favorite Movie Characters
Link: https://youtu.be/fTLqPcqUlQ0
Lesson plan
Link : https://drive.google.com/file/d/1oMlZjfTuzOA3RDE0LbcaKqevep3YUMVp/view?usp=sharing
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการฟัง (Listening skill)
Unit: Myself Topic: Personality Traits Sub-topic: Interests
Pre-listening: Storytelling, Text 1, Text 2, Text 3
Link: https://youtu.be/97OLDmNcHrQ
While-Listening 1: Jump into line
Link: https://youtu.be/PWY_jay7bcc
While-Listening 2: Spend A Buck!!
Link: https://youtu.be/s-T3m-uRhdQ
Post-Listening: My favorite Movie Characters
Link: https://youtu.be/fTLqPcqUlQ0
Lesson plan
Link : https://drive.google.com/file/d/1oMlZjfTuzOA3RDE0LbcaKqevep3YUMVp/view?usp=sharing
- Thooptong-K
- จำนวนข้อความ : 1029
Join date : 17/05/2023
Re: 065 นางสาวสุชาดา ยืนนาน (Listening + Storytelling)
Tue Aug 22, 2023 6:48 am
Presentation
1. ลองเล่าก่อน ไม่ตั้งคำถามถี่ขนาดนั้น อยากเห็นลีลาการเล่าเรื่อง
2. จะแมนหน่วคั่กนักเรียน กะดาย โอ้ยบ่เข้าใจวัยรุ่นเป็นตาอยากหัว ดุแลให้น้องตั้งใจเรียนแล้วกันคงทำอะไรไม่ได้55
3. กวาดตาดูน้องที่หลุด เรียกชื่อ ชวนคุยไม่ใช่พูดๆ ตาม pattern ไม่มองใคร ใช้ใจสอนมันจะเป็นธรรมชาติมากขึ้น
4. เปิดหลายรอบ เด็กตอบแล้วก็ดิดอีกรอบ เพราะเด็กหลายคนตามไม่ทัน
5. ดูเหมือนเธอจะพูดถามตลอด แต่แทบไม่ได้เห็นตอนที่เด้กฟัง
6. ไม่ต้องเดินมาก เด็กตอบไม่ได้อย่าค่ดคั้นเปิดให้ฟังใหม่มันคือแผนฟังเด็กใช้หู จำไว้
While 1
1. ห้องเรียนไม่เป็นระเบียบ
2. ppt ฟังควรมีภาพ ช่วยเด้ก
3. ประโยคที่เรียงต้องเป็นประโยค parapharse ไม่ใช่ลอกจาก text
4. กิจกรรมนี้ งง บางคนก็นั่งนิ่ง ๆ ซะงั้น ไม่ทำอะไร รอเรียงหรือ
Whille 2
ตัด file เสียงเป็นข้อๆ ใช่ไหม ก็ดีนะ
เน้นให้เด็กคุยกันก่อนวางเหรียญ
เฉลย เปิดเสียงเปืดประโยคทีทำคาราโอเกะ ลองทำดู
กิจกรรมนี้พอไหว
Post
ฉันว่าเด้กไทยฝึกพุดดีกว่า อย่าเพิ่งเขียน พูดให้รอดก่อน ยังอ่าน ipad อยู่เลยไม่เรียกว่าพูดนะ
B++
1. ลองเล่าก่อน ไม่ตั้งคำถามถี่ขนาดนั้น อยากเห็นลีลาการเล่าเรื่อง
2. จะแมนหน่วคั่กนักเรียน กะดาย โอ้ยบ่เข้าใจวัยรุ่นเป็นตาอยากหัว ดุแลให้น้องตั้งใจเรียนแล้วกันคงทำอะไรไม่ได้55
3. กวาดตาดูน้องที่หลุด เรียกชื่อ ชวนคุยไม่ใช่พูดๆ ตาม pattern ไม่มองใคร ใช้ใจสอนมันจะเป็นธรรมชาติมากขึ้น
4. เปิดหลายรอบ เด็กตอบแล้วก็ดิดอีกรอบ เพราะเด็กหลายคนตามไม่ทัน
5. ดูเหมือนเธอจะพูดถามตลอด แต่แทบไม่ได้เห็นตอนที่เด้กฟัง
6. ไม่ต้องเดินมาก เด็กตอบไม่ได้อย่าค่ดคั้นเปิดให้ฟังใหม่มันคือแผนฟังเด็กใช้หู จำไว้
While 1
1. ห้องเรียนไม่เป็นระเบียบ
2. ppt ฟังควรมีภาพ ช่วยเด้ก
3. ประโยคที่เรียงต้องเป็นประโยค parapharse ไม่ใช่ลอกจาก text
4. กิจกรรมนี้ งง บางคนก็นั่งนิ่ง ๆ ซะงั้น ไม่ทำอะไร รอเรียงหรือ
Whille 2
ตัด file เสียงเป็นข้อๆ ใช่ไหม ก็ดีนะ
เน้นให้เด็กคุยกันก่อนวางเหรียญ
เฉลย เปิดเสียงเปืดประโยคทีทำคาราโอเกะ ลองทำดู
กิจกรรมนี้พอไหว
Post
ฉันว่าเด้กไทยฝึกพุดดีกว่า อย่าเพิ่งเขียน พูดให้รอดก่อน ยังอ่าน ipad อยู่เลยไม่เรียกว่าพูดนะ
B++
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ